UNDP hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống tham nhũng

(VOV5) -  Ông Patrick Keuleers, Trưởng bộ phận quản trị của UNDP, cho biết sẽ sớm phê duyệt tài trợ cho hoạt động “Điều chỉnh bộ công cụ đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng của ACRC Hàn Quốc phù hợp với Việt Nam.


Trong khuôn khổ Diễn đàn của Liên Hợp Quốc về Chống Tham nhũng lần thứ 6 đang diễn ra tại thành phố Sanh Petecbua (LB Nga), trong các ngày vừa qua, đoàn đại biểu Việt Nam do bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng đoàn, có buổi làm việc với ông Patrick Keuleers, Trưởng bộ phận quản trị của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

UNDP hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống tham nhũng - ảnh 1
Đoàn Việt Nam do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy làm Trưởng đoàn đã có những đóng góp tích cực, chủ động tại Hội nghị CoSP6. Ảnh: thanhtra.com.vn



Tại đây, bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, hy vọng trong thời gian tới, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng, chống tham nhũng. Ông Patrick Keuleers cho biết sẽ sớm phê duyệt tài trợ cho hoạt động “Điều chỉnh bộ công cụ đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng của ACRC Hàn Quốc phù hợp với Việt Nam” trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực thực thi Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng và vai trò của các chủ thể ngoài khu vực nhà nước nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống tham nhũng của Chính phủ Việt Nam” (Dự án AC-UNCAC). Đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ phối hợp giữa Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc và Thanh tra Chính phủ Việt Nam.


Ngoài ra, Đoàn Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện của Đoàn Trung Quốc và Ban thư ký Công ước để thảo luận về dự thảo báo cáo đánh giá việc thực thi Công ước của Trung Quốc do Việt Nam và Bahamas xây dựng trong khuôn khổ chu trình đánh giá thứ nhất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác