Uỷ ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiến niên và nhi đồng họp toàn thể

(VOV5) - Sáng nay, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiến niên và nhi đồng của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 3. Phiên họp thảo luận về 3 vấn đề lớn là: Dự thảo Báo cáo giải trình tiếp thu của Ủy Ban thường vụ Quốc hội về dự án Luật xuất Bản sửa đổi; Kết quả hoạt động của Ủy ban từ sau kỳ họp thứ 3 đến kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 13 và dự kiến chương trình hoạt động đến hết năm 2012; Kết quả giám sát đối với “việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện tham gia kháng chiến, bảo vệ tổ quốc và phát triển kinh tế xã hội”.


Theo kết quả giám sát của Ủy Ban, riêng chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyên tham gia kháng chiến, bảo vệ tổ quốc và phát triển kinh tế xã hội về mức trợ cấp hàng tháng còn thấp; chính sách đối với thanh niên xung phong vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể khiến nhiều địa phương lúng túng trong triển khai thực hiện.


Đối với thanh niên tình nguyện, hiện chưa có chính sách cụ thể khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tham gia các hoạt động tình nguyện, chưa có chính sách đối với các trường hợp bị tai nạn thương tích hoặc bị chết khi tham gia các hoạt động tình nguyện có tổ chức ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.


 Qua ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ủy Ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tiếp thu và hoàn thiện các Báo cáo kết quả giám sát đối với 3 vấn đề lớn tại phiên họp để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung vào các văn bản pháp luật.

Phản hồi

Các tin/bài khác