Việt Nam – Ba Lan tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường

(VOV5) - Diễn đàn “Bảo vệ môi trường Ba Lan - Việt Nam” khai mạc sáng nay (8/10), tại Hà Nội, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Môi trường Ba Lan Beata Jacsewska, đại diện các doanh nghiệp và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của 2 nước.


Với 12 bài thuyết trình và thảo luận, diễn đàn là cơ hội để 2 bên trao đổi, thúc đẩy hợp tác và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp môi trường 2 nước. Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết vấn đề bảo vệ môi trường ngay từ đầu đã được Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm. Cùng với các giải pháp về chính sách, Việt Nam luôn quan tâm đến việc kiện toàn bộ máy tổ chức tăng cường và đa dạng hóa các nguồn đầu tư, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường, trong đó có hợp tác với Ba Lan. Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh: Ba Lan là quốc gia ở châu Âu đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công tác bảo vệ môi trường. Việc đẩy mạnh hợp tác với Bộ Môi trường Ba Lan về bảo vệ môi trường là 1  ưu tiên của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia cũng như thúc đẩy thực hiện hiệu quả các mục tiêu chiến lược về bảo vệ môi trường Việt Nam . Diễn đàn Bảo vệ môi trường Ba Lan – Việt Nam lần này sẽ cho chúng ta một cơ hội tốt để trao đổi, thảo luận về khả năng hợp tác và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp môi trường 2 nước.”  Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Môi trường Ba Lan Beata Jacsewska nhấn mạnh, Ba Lan mong muốn chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm về bảo vệ môi trường trong quá trình 20 năm chuyển đổi kinh tế mà nước này đã trải qua.

 

Việt Nam – Ba Lan tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường  - ảnh 1
Ảnh: ngaymoi.vn


Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Ba Lan đang chuẩn bị ký 1 văn bản hợp tác trong lĩnh vực môi trường như: phối hợp xây dựng hoàn thiện cơ chế chính sách, nghiên cứu khoa học, công cụ kinh tế, sản xuất và tiêu thụ bền vững, ứng dụng, chuyển giao các công nghệ xử lý, khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác