Việt Nam biến khủng hoảng thành cơ hội thành công

(VOV5) - RCEP sẽ là một khuôn khổ rất quan trọng để có thể mở rộng hơn nữa thương mại và đầu tư trong khu vực và trên toàn cầu.

Hơn 80 văn kiện được thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan (12 – 15/11) là bằng chứng cho thấy Việt Nam đã biến khủng hoảng thành cơ hội thành công. Việt Nam đã làm một công việc tuyệt vời.

Việt Nam biến khủng hoảng thành cơ hội thành công - ảnh 1Đại sứ Hàn Quốc tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lim Sungnam trả lời phỏng vấn với phóng viên TTXVN tại Jakarta.
- Ảnh: Hữu Chiến - Đình Ánh/TTXVN 

Đây là khẳng định của Đại sứ Hàn Quốc tại ASEAN, ông Lim Sungnam trong cuộc phỏng vấn báo chí tại Jakarta, ngày 18/11. Đại sứ Lim Sungnam nhấn mạnh rằng Việt Nam đã “làm rất tốt công việc của mình” và các hội nghị cấp cao hồi tuần trước đã thành công tốt đẹp trên 3 lĩnh vực.

Trước hết, ASEAN cùng với các nước đối thoại và cộng đồng khu vực đã có thể khẳng định cam kết hợp tác chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hai là, ASEAN đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho sự phục hồi kinh tế hậu đại dịch với tên gọi là Khung phục hồi toàn diện ASEAN (ACRF) và được cộng đồng khu vực rất ủng hộ. Cuối cùng song không kém phần quan trọng là việc ký kết RCEP - một cột mốc lịch sử khác. RCEP sẽ là một khuôn khổ rất quan trọng để có thể mở rộng hơn nữa thương mại và đầu tư trong khu vực và trên toàn cầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác