Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường hợp tác toàn diện với Lào

(VOV5)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, chiều 25/2, tại thị xã Attapeu, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam-Lào Nguyễn Xuân Phúc đã được Tổng Bí thư Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Saynhasone tiếp.


Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường hợp tác toàn diện với Lào - ảnh 1
Tổng Bí thư, Chủ tích nước CHDCND Lào Chummaly Saynhason tiếp Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Lào. Phó Thủ tướng khẳng định sẽ chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam tích cực thực hiện các thỏa thuận về hợp tác kinh tế, giáo dục đào tạo, an ninh-quốc phòng với các bộ, ban, ngành và địa phương của Lào, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong quan hệ hợp tác giữa hai nước nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và giáo dục đào tạo.


Tối cùng ngày, tại thị xã Attapeu, lãnh đạo Đảng, Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã có buổi gặp mặt các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào.   Hiện Việt Nam có 222 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn khoảng 3,8 tỷ USD./.

Phản hồi

Các tin/bài khác