Việt Nam đón Năm mới 2013

(VOV5) - Người dân Việt Nam đón Năm mới 2013 trong sự vui tươi và đầy sắc màu. Tại Hà Nội, từ mỗi ngôi nhà, góc phố đến các tụ điểm văn hóa đều tưng bừng không khí đón chào năm mới 2013. Trong mỗi gia đình, các thành viên quần tụ bên mâm cơm ấm cúng, ôn lại những việc đã làm trong năm qua và chuẩn bị kế hoạch cho năm mới. Những khu vui chơi, giải trí luôn sôi động các hoạt động văn hóa, thể thao. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng tấp nập người đến vui chơi, mua sắm. Tất cả hòa thành âm hưởng rộn rã, sôi động nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, sâu lắng mang đậm truyền thống của người Hà Nội.


Việt Nam đón Năm mới 2013 - ảnh 1

 Tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ  phục vụ quần chúng trên khắp các địa bàn các quận huyện….Năm 2012 qua đi và năm mới 2013 đã đến, mọi người  hân hoan chúc mừng những điều tốt đẹp nhất. Anh Nguyễn Quang Hải, quận Gò Vấp, nói lên ước nguyện của mình: Một năm mới bắt đầu thì mình mong là những điều tốt đẹp nhất, thanh bình nhất đến với đất nước của mình. Chúc cho toàn thể mọi người, nhân dân, chiến sỹ, lực lượng công an, lực lượng vũ trang sức khỏe để bảo vệ đất nước mình, xây dựng đất nước mình ngày càng giàu, ngày càng đẹp.


Việt Nam đón Năm mới 2013 - ảnh 2


Khoảng 4.000 khách du lịch đón năm mới 2013 tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tất cả các khách sạn trên địa bàn đều tổ chức Gala dinner cho du khách vui chơi đến tận sáng. Các khách sạn lớn dọc biển Cửa Đại đều cũng tổ chức chương trình đón giao thừa mang đậm dấu ấn văn hóa của đất và người Hội An.

Cùng với các hoạt động vui chơi chào đón năm mới, hôm nay khí thế ra quân đầu năm cũng diễn ra sôi nổi trên các công trình trọng điểm của đất nước. Trên công trình thủy điện Lai Châu, công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, đội ngũ công nhân trên công trường đang nỗ lực hết mình, làm việc ba ca liên tục trong ngày. Tiếng vận chuyển máy móc, tiếng lắp đặt thiết bị…tạo nên âm vang rộn rã của mùa xuân mới trên công trường. Từng tốp thợ đang cần mẫn với  phần việc của mình. Ông Nguyễn Hồng Hà, Trưởng ban Quản lý dự án thủy điện Sơn La- Lai Châu,cho biết:Hàng nghìn công nhân và kỹ sư của các đơn vị đã lao động hết mình, vượt qua một năm hết sức khó khăn, trong điều kiện thời tiết, nguồn vốn chưa thật sự là dồi dào, nhưng các đơn vị cùng với chủ đầu tư đã khắc phục. Với lực lượng hiện có tại công trường hiện nay, với kinh nghiệm của các lực lượng tham gia, mặc dù công việc còn rất nặng nề nhưng tôi tin chúng tôi sẽ hoàn thành được./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác