Việt Nam đóng góp tích cực xây dựng Cộng đồng ASEAN

(VOV)- Như tin chúng tôi đã đưa, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20 bế mạc hôm qua, tại Campuchia. Trả lời phỏng vấn của báo chí ngay sau kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, thành viên đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị, khẳng định Việt Nam đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.



Việt Nam đóng góp tích cực xây dựng Cộng đồng ASEAN - ảnh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh



Theo Bộ trưởng Phạm Bình Minh, tiếp tục phương châm "chủ động, tích cực và có trách nhiệm", tại Hội nghị này, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có những đóng góp quan trọng vào các trọng tâm ưu tiên của ASEAN và khu vực cũng như vào việc tăng cường đoàn kết ASEAN: “Chúng ta đóng góp những biện pháp cụ thể để thực hiện lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Đặc biệt là quan tâm các dự án kết nối trong khu vực: kết nối giao thông đường bộ, cảng biển cũng như tăng cường các biện pháp giảm khoảng cách phát triển trong các nước ASEAN. Thứ hai là chúng ta đóng góp  vào việc tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN, trong đó thúc đẩy cơ chế hiện có như là ARF…cũng như tăng cường phối hợp, tăng cường hợp tác với các nước đối  tác. Vấn đề thứ ba là chúng ta đóng góp những biện pháp tăng cường vai trò của ASEAN trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, đặc biệt là đối với vấn đề biển Đông. Chúng ta cũng đề nghị nhưng biện pháp tăng cường việc sử dụng sông Mê Kông một cách ổn định, bền vững.”


Đoàn Việt Nam cũng có những đóng góp tích cực vào công tác soạn thảo các văn kiện của Hội nghị để các văn kiện này phản ánh được các trọng tâm ưu tiên của ASEAN và khu vực, đặc biệt là về đoàn kết, xây dựng Cộng đồng ASEAN và bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác phát triển ở khu vực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác