Việt Nam dự phiên họp đặc biệt cấp Bộ trưởng Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên


(VOV5) - Phiên họp đặc biệt cấp Bộ trưởng của Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) nhằm thảo luận các biện pháp đảm bảo ổn định giá cao su thiên nhiên trong dài hạn.

Phiên họp đặc biệt cấp Bộ trưởng của Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) diễn ra hôm 08/05, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, nhằm thảo luận các biện pháp đảm bảo ổn định giá cao su thiên nhiên trong dài hạn, thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong Hiệp hội và tăng cường vai trò của Hiệp hội trong tương lai. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu.

Việt Nam dự phiên họp đặc biệt cấp Bộ trưởng Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên  - ảnh 1
Các Bộ trưởng và quan chức cao cấp 11 nước thành viên ANRPC tại Phiên họp. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)

Tại phiên họp, các bộ trưởng nhất trí giao cho Ban thư ký Hiệp hội thành lập Nhóm chuyên gia nghiên cứu thị trường, sớm đưa ra các giải pháp hiệu quả để cân đối cung - cầu, ổn định giá cả trên thị trường và đặc biệt là thành lập sàn giao dịch chung để quản lý nguồn cung, điều phối thị trường cao su. Đồng thời nhất trí sẽ phối hợp các ưu tiên trong nghiên cứu và phát triển của Hiệp hội với các tổ chức khác, trong đó có Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Cao su Quốc tế (IRRDB), hợp tác chặt chẽ với các tổ chức này để truyền bá các kết quả nghiên cứu.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cây trồng và Hàng hóa Malaysia Amar Douglas Uggah Embas. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác song phương, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện các sáng kiến, đề xuất đưa ra tại hội nghị nhằm sớm ổn định giá cả thị trường cao su.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác