Việt Nam được chọn đại diện cho Cộng đồng Pháp ngữ trong Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2015

(VOV5) -  Trong khuôn khổ Tuần Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức triển lãm ảnh “Phong cảnh và con người Việt Nam”.

Ngày 20/3, tại thành phố Xai-Xai, Mozambique, diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ do các Bộ Giáo dục và Phát triển con người, Văn hoá, Ngoại giao và Hợp tác phối hợp tổ chức cùng Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại Mozambique. Năm nay, Việt Nam vinh dự được chọn làm đại diện cho Cộng đồng Pháp ngữ trong một loạt hoạt động văn hoá, giao lưu, truyền thông về Pháp ngữ tại Mozambique, nước hiện đang là quan sát viên của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).

Việt Nam được chọn đại diện cho Cộng đồng Pháp ngữ trong Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2015  - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Văn Trung phát biểu khai mạc. (Ảnh: Vietnam+)


Phát biểu tại lễ kỷ niệm và khai mạc Tuần Pháp ngữ, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Nguyễn Văn Trung nêu bật những đóng góp của Cộng đồng Pháp ngữ trong việc bảo vệ đa dạng ngôn ngữ và văn hoá, tăng cường hợp tác Nam - Nam, đóng góp vào nỗ lực chung để giải quyết những thách thức toàn cầu như bệnh dịch, thiên tai, huỷ hoại môi trường...

Trong khuôn khổ Tuần Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức triển lãm ảnh “Phong cảnh và con người Việt Nam”. Triển lãm cũng là hoạt động văn hoá đầu tiên, mở màn cho một loạt hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mozambique (1975 - 2015)./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác