Việt Nam giúp khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo tại Lào

(VOV5) - Đây là lần thứ 4 trong vòng 8 năm qua, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đoàn các bác sĩ giỏi sang khám miễn phí cho người dân nghèo tại Lào.

Việt Nam giúp khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo tại Lào  - ảnh 1
Nhiều bệnh nhân nghèo tại Lào được đoàn bác sĩ Bệnh viện mắt Tp.HCM khám, chữa bệnh (Ảnh: Mỹ Bình)

Trong các ngày từ 24-28/8, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến binh thủ đô Vientiane và Ngân hàng Vietinbank phối hợp với Bệnh viện mắt Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, chữa và phẫu thuật mắt miễn phí cho các cựu chiến binh và người nghèo bị bệnh đục thủy tinh thể ở thủ đô Vientiane. Trong thời gian thực hiện chương trình, đoàn bác sĩ 24 người của Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương Lào mổ mắt miễn phí cho hơn 70 trường hợp bệnh nhân bị đục thủy tinh thể lâu năm, giúp đem lại ánh sáng, niềm vui và hạnh phúc cho không chỉ các bệnh nhân mà còn cho cả gia đình của họ.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 8 năm qua, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đoàn các bác sĩ giỏi sang khám, chữa và mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân nghèo tại các địa phương trên đất nước bạn Lào.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác