Việt Nam hưởng ứng tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 2

(VOV5) - Ngày 06/05, tại Hà Nội, diễn ra chương trình hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 2, do Liên hợp quốc phát động.

Việt Nam hưởng ứng tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 2 - ảnh 1
An toàn giao thông cho người đi bộ (Ảnh minh họa - internet)


Với chủ đề “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ”, mục tiêu ngắn hạn của chương trình là: không có người đi bộ tử vong trong tuần lễ từ ngày 6 đến 12/05. Các hoạt động Việt Nam tham gia đó là nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông cho người đi bộ; cảnh báo nguy cơ tai nạn cho người đi bộ và biện pháp phòng tránh tai nạn khi đi bộ; cải tạo các điều kiện về hạ tầng giao thông cho người đi bộ… Các hoạt động này sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “An toàn cho người đi bộ là một vấn đề rất quan trọng. Nó không chỉ liên quan trực tiếp đến tính mạng của người đi bộ và những người tham gia giao thông, mà còn liên quan đến cả vấn đề của một xã hội có văn hóa và văn minh, vì vậy phải quan tâm đến an toàn cho người đi bộ, hạ tầng cho người đi bộ. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tập trung nhắc nhở tạo ra sự quan tâm chung của xã hội sau đó sẽ tổ chức các hoạt động tiếp theo”.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, ông Cris Tunon cho biết WHO đánh giá cao những giải pháp hiệu quả của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua để hạn chế tại nạn giao thông, hạn chế số người chết và bị thương do tai nạn giao thông gây ra. Tổ chức Y tế thế giới cam kết cùng Việt Nam tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác