Việt Nam kỷ niệm Ngày đột quỵ thế giới 29/10

(VOV5) - Theo báo cáo của Tổ chức đột quỵ thế giới, mỗi năm thế giới có 16 triệu ca đột quỵ và khoảng 6 triệu ca tử vong

Việt Nam kỷ niệm Ngày đột quỵ thế giới 29/10 - ảnh 1
GS Stephen Davis, Chủ tịch Tổ chức đột quỵ thế giới trao bằng khen cho các giáo sư, bác sĩ Việt Nam. (Ảnh:Thu Thủy)

Sáng nay, 29/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ kỷ niệm Ngày đột quỵ thế giới (29/10). Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não), xếp thứ 3 trong các nguyên nhân gây tử vong và tàn tật. Theo báo cáo của Tổ chức đột quỵ thế giới, mỗi năm thế giới có 16 triệu ca đột quỵ và khoảng 6 triệu ca tử vong. Trên 80% trường hợp đột quỵ xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình như Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai các dự án phòng bệnh đột quỵ, điều trị và chăm sóc phục hồi sớm cho các bệnh nhân đột quỵ có hiệu quả.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế hạn hẹp nên việc chẩn đoán, xử trí và quản lý bệnh nhân đột quỵ còn khó khăn. Bên cạnh đó, kiến thức về tai biến mạch máu não của người dân cũng còn hạn chế. Vì vậy, để tránh tử vong, giảm di chứng, người bệnh cần được cấp cứu kịp thời và được xử trí đúng cách tại trung tâm đột quỵ, cơ sở y tế chuyên sâu, nhằm giảm số ngày phải điều trị nội trú và giảm di chứng, tăng cơ hội sống cho người bệnh.


Phản hồi

Các tin/bài khác