Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nepal

(VOV5) - Tổng thống Yadav hoan nghênh Đại sứ Tôn Sinh Thành đến Nepal trình Quốc vào dịp hai nước đang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.



Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nepal - ảnh 1


 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Bhutan và Nepal Tôn Sinh Thành khẳng định như vậy tại lễ trình quốc thư lên Tổng thống Nepal Ram Baran Yadav và các cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Mahendra Bahadur Pandey, Bí thư đối ngoại Shanker Das Bairagi, hôm 23/07, tại thủ đô Kathmandu. Tại cuộc gặp, Tổng thống Yadav cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi và viện trợ khẩn cấp cho Nepal khắc phục hậu quả của trận động đất nghiêm trọng xảy ra hồi tháng 4 vừa qua. Tổng thống Yadav hoan nghênh Đại sứ Tôn Sinh Thành đến Nepal trình Quốc vào dịp hai nước đang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nepal cho rằng hai nước cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, thông qua trao đổi các chuyến thăm và ký thêm một số thoả thuận hợp tác, trong đó có việc tham khảo, phối hợp giữa hai Bộ Ngoại giao và miễn thị thực đối với người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ.

Tại cuộc gặp mặt với cộng đồng người Việt tại Nepal, ngày 24/07, Đại sứ khẳng định cộng động người Việt tại Nepal là một bộ phận của dân tộc Việt Nam và mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, tôn trọng luật pháp nước sở tại và luôn hướng về tổ quốc. Nhân cuộc gặp mặt này, Ban liên lạc Hội người Việt đã được thành lập tại Nepal.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác