Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ quan tâm hơn nữa đến vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh

(VOV5) - Đoàn đối thoại Việt – Mỹ về chất độc da cam/dioxin do ông Elliot Gerson, Phó Giám đốc Viện Aspen, Mỹ làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. 

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ quan tâm hơn nữa đến vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp Đoàn Viện Aspen, Mỹ


Tại buổi tiếp đoàn ngày 23/10, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của Viện Aspen thúc đẩy quan hệ Việt – Mỹ trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước cho rằng Việt Nam và Mỹ cần đẩy mạnh hơn nữa các hành động, đặc biệt là công tác tuyên truyền trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, làm giảm nhẹ những nỗi đau của những người dân Việt Nam vẫn đang phải chịu những hậu quả do chiến tranh để lại. Phó Chủ tich nước mong muốn đoàn đối thoại Việt – Mỹ về chất độc da cam/dioxin tiếp tục quan tâm và đóng góp thiết thực giải quyết vấn đề này. 

Ông Elliot Gerson khẳng định với nhận thức sâu sắc về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin và chiến tranh đã gây ra ở Việt Nam, cá nhân ông sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trên cơ sở hoạt động nhân đạo nhằm góp phần giảm nhẹ những nỗi đau của người dân Việt Nam. Những thông tin trong chuyến đi này sẽ được chuyển đến Chính phủ Mỹ để có những giải pháp hiệu quả hơn trong việc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này thời gian tới. 

Phản hồi

Các tin/bài khác