Việt Nam nằm trong 10 nền kinh tế chịu nguy cơ thiên tai cao nhất

(VOV5)- Công ty tư vấn Maplecroft (Anh) vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều nước châu Á có nguy cơ cao trước những rủi ro thiên tai như động đất, lũ lụt, giông bão và các thiên tai khác, trong đó Việt Nam xếp thứ 6 trong nhóm 10 nước đứng đầu.

Theo kết quả nghiên cứu đánh giá của Maplecroft đối với 197 quốc gia, châu Á chiếm 6 trong 10 quốc gia có nền kinh tế dễ bị tổn thương nhất do thảm họa thiên tai, trong đó đứng đầu là Bangladesh, tiếp theo là Philippines, Mianma. Vị trí thứ 4 trong tốp những nước ở nhóm được coi là có nguy cơ cực đoan trước thiên tai thuộc về CH Dominica trong vùng Vịnh Caribe. Sáu nước còn lại trong tốp 10 lần lượt là Ấn Độ, Việt Nam, Honduras, Lào, Haiti và Nicaragoa.

Nghiên cứu có tên gọi là "Bản đồ nguy cơ thảm họa thiên nhiên" (Nature Hazards Risk Atlas) của Maplecroft đã đưa ra bảng xếp hạng trên cơ sở xem xét các tác động của thiên tai đối với nền kinh tế, sự chuẩn bị sẵn sàng đối phó với thiên tai và khả năng khôi phục xã hội của mỗi quốc gia được khảo sát. Nguy cơ sẽ được đánh giá là cao hơn nếu cơ sở hạ tầng và quản trị của một quốc gia yếu kém, bởi hậu quả kinh tế khi xảy ra thiên tai sẽ lớn hơn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác