Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế chống bạo lực cực đoan

(VOV5)- Hội nghị nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan an ninh trên toàn thế giới thông qua các chương trình chống cực đoan bạo lực.

Từ ngày 25 - 26/1, Hội nghị quốc tế về chống chủ nghĩa cấp tiến và cực đoan bạo lực (IDC) 2016 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, với sự tham dự của các bộ trưởng/trưởng đoàn, học giả đến từ các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 9 nước đối tác chiến lược của Malaysia gồm Australia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Trung Quốc, Saudi Arabia, các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Anh và Mỹ. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng dẫn đầu. Hội nghị nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan an ninh trên toàn thế giới thông qua các chương trình chống cực đoan bạo lực, chia sẻ và phân tích các hoạt động hiệu quả trong các chương trình phòng chống cực đoan bạo lực giữa các nước tham gia.


Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế chống bạo lực cực đoan  - ảnh 1
Trưởng đoàn các nước chụp ảnh cùng Thủ tướng Malaysia Najib Razak (thứ 5 từ phải). Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+


Phát biểu tại hội nghị này, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng nêu rõ quan điểm, chính sách, các hoạt động và thành tựu của Việt Nam trong phòng, chống tư tưởng cực đoan bạo lực, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác trong các khuôn khổ đa phương, song phương với cộng đồng quốc tế trên lĩnh vực chống khủng bố, chống tư tưởng cực đoan bạo lực. Việt Nam đề nghị lực lượng chức năng các nước cần tăng cường các hoạt động hợp tác đa dạng, thiết thực để kiểm soát, ngăn chặn các nguồn tài trợ và các trang mạng Internet kích động, truyền bá tư tưởng cực đoan bạo lực, khủng bố.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác