Việt Nam tham dự Đại hội Hội đồng Tổ chức Kiểm toán tối cao ASEAN lần thứ 3

(VOV5) - Đại hội Hội đồng tổ chức Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) lần thứ 3 khai mạc ngày 5/11, tại Phnom Penh, Campuchia.

Việt Nam tham dự Đại hội Hội đồng Tổ chức Kiểm toán tối cao ASEAN lần thứ 3  - ảnh 1
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: nhandan.com.vn


Đoàn đại biểu Kiểm toán Nhà nước Việt Nam do Phó Tổng kiểm toán Nguyễn Quang Thành dẫn đầu, tham dự Đại hội. Tại đây, các đại biểu thảo luận và thông qua chương trình hành động của các Ủy ban ASEANSAI giai đoạn 2015-2017. Đáng chú ý, Ủy ban Chia sẻ kiến thức sẽ tập trung thực hiện 6 dự án về các chủ đề: Hợp tác công tư; Chi phí hoạt động; Kiểm toán các dịch vụ y tế (năm 2016); Đất đai và tài nguyên khoáng sản; Giảm nghèo và vốn hỗ trợ nước ngoài và Kiểm toán khiếu nại công (năm 2017). Trong đó, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức hội thảo về chủ đề Đất đai và tài nguyên khoáng sản năm 2017 và là Trưởng dự án Giảm nghèo và vốn hỗ trợ nước ngoài dự kiến triển khai năm 2017.

ASEANSAI được thành lập năm 2011 tại Jakarta, Indonesia do 4 quốc gia đồng sáng lập là Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Brunei. ASEANSAI được thành lập với mục tiêu tăng cường năng lực, thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên và tập hợp thông tin và liên kết ASEAN với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán công.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác