Việt Nam tham dự Hội nghị lãnh đạo các cơ quan đặc nhiệm, an ninh và bảo vệ pháp luật ở Nga

(VOV5) -Đoàn Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu tham dự hội nghị.

Trong hai ngày 4-5/10 tại thành phố Krasnodar, diễn ra Hội nghị lần thứ 16 lãnh đạo các cơ quan đặc nhiệm, an ninh và bảo vệ pháp luật.

Việt Nam tham dự Hội nghị lãnh đạo các cơ quan đặc nhiệm, an ninh và bảo vệ pháp luật ở Nga - ảnh 1Ảnh minh họa ( QPVN) 

Tham dự Hội nghị có 116 đoàn đại biểu đến từ 74 quốc gia trên thế giới và các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc (LHQ), các cơ quan chống khủng bố khu vực thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Trung tâm chống khủng bố thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và Liên minh châu Âu (EU). Đoàn Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, có bài phát biểu quan trọng. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các chủ đề của hội nghị năm nay và coi đây là lựa chọn phù hợp trong bối cảnh tình hình khủng bố, hoạt động cực đoan bùng phát và gia tăng ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hòa bình, an ninh thế giới.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Việt Nam huy động sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống khủng bố; tập trung xây dựng khung pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hoạt động khủng bố và cực đoan.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cũng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước, ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đấu tranh phòng, chống khủng bố và các hoạt động cực đoan trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác