Việt Nam tham dự Hội nghị phòng chống tham nhũng quốc tế tại Malaysia

Việt Nam tham dự Hội nghị phòng chống tham nhũng quốc tế tại Malaysia - ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) saigonnews.vn

(VOV5)  - Nhận lời mời của Chính phủ Malaysia, đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hải Phong dẫn đầu tham dự Hội nghị thường niên và Đại hội lần thứ 6 của Hiệp hội các cơ quan chống tham nhũng quốc tế (IAACA), được tổ chức tại Kuala Lumpur từ ngày 4-7/10.

Hội nghị với chủ đề "Chương VI của Công ước Liên Hợp quốc về Chống tham nhũng: Hỗ trợ kỹ thuật và trao đổi thông tin", thu hút khoảng 1.000 quan chức từ các cơ quan phòng chống tham nhũng của 100 quốc gia trên thế giới tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 4/10, Thủ tướng nước chủ nhà Najib Tun Razak nhấn mạnh tham nhũng là mối đe dọa nghiêm trọng mà mọi quốc gia đều phải nỗ lực phòng chống trong thời gian lâu dài. Phòng chống tham nhũng là một phần không thể thiếu trong các kế hoạch của chính phủ và Malaysia, coi chống tham nhũng là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong Chương trình Chuyển đổi quốc gia và Chương trình Chuyển đổi kinh tế của Chính phủ.Trong 4 ngày hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các lĩnh vực thực thi pháp luật, công tác phòng chống tham nhũng, thu hồi tài sản và hợp tác quốc tế. Các đại biểu cũng sẽ đề cập các vấn đề đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, thu thập, trao đổi và phân tích thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cũng như việc thực hiện Công ước phòng chống tham nhũng thông qua phát triển kinh tế.

Phản hồi

Các tin/bài khác