Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền không tranh cãi ở Hoàng Sa và Trường Sa

(VOV5) - Chiều 1/5, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị một lần nữa khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền không tranh cãi ở Hoàng Sa và Trường Sa - ảnh 1
Ảnh: Internet

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc các quan chức Đài Loan, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cũng như việc Trung Quốc thời gian gần đây triển khai xây dựng các giàn khoan khai thác dầu khí khổng lồ ở khu vực Biển Đông, ông Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việt Nam phản đối việc một số quan chức Đài Loan tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa và tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo này. Đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.  Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt các hoạt động sai trái đó. Hoạt động của các nước ở Biển Đông cần tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là công ước về Luật biển năm 1982 và phù hợp với tinh thần quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC, không xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia khác”

Về những thông tin sai lệch về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên bản đồ Google, ông Lương Thanh Nghị cho biết, phía Bộ ngoại giao đã gặp đại diện của phía Google nêu quan điểm của Việt Nam về chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phía Google đã sửa chữa những thông tin sai lệch đó.  Ông Lương Thanh Nghị cũng nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những tài liệu, những bản đồ chính xác về chủ quyền của Việt Nam cho các nhà xuất bản và các công ty in ấn trong và ngoài nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác