Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác về phát thanh

(VOV5)- Đoàn cán bộ Đài Tiếng nói Việt Nam do ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào từ ngày 25-27/09. Mục đích chuyến thăm là nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí và thực hiện kết quả hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh Quốc gia Lào giai đoạn 2012-2016.

Sáng nay, đoàn cán bộ Đài tiếng nói Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đài phát thanh Quốc gia Lào. Tại buổi tiếp, ông Xỉ-pha Nông-lạt, Tổng giám đốc Đài phát thanh quốc gia Lào, mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đài tiếng nói Việt Nam trong công tác đào tạo cán bộ, đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp, hỗ trợ về kỹ thuật và trang thiết bị, tiếp tục việc triển khai các trạm tiếp sóng tại các tỉnh miền Bắc và miền Nam. Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến cho biết: “Hai Đài đã ký thỏa thuận hợp tác từ năm 1990. Đến nay, chúng tôi đã ký được sáu bản thỏa thuận hợp tác, trên ba lĩnh vực đó là: bồi dưỡng đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thứ hai  là vấn đề trao đổi những nội dung tin bài và thứ ba là vấn đề kỹ thuật, truyền dẫn phát sóng. Với nhiệm vụ như vậy, hai đài đã giúp đỡ lẫn nhau hàng năm có rất nhiều đoàn trao đổi với nhau và cử cán bộ phóng viên, cán bộ kỹ thuật qua lại hỗ trợ lẫn nhau làm sao để chương trình chất lượng phát thanh phát sóng tới nhân dân hai nước được tốt hơn”.

Cũng trong chuyến thăm này, lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam đã trao tặng cho Đài phát thanh quốc gia Lào bộ giải mã điều chế cho phát sóng phát thanh được ổn định hơn. Ngày mai, đoàn cán bộ Đài tiếng nói Việt Nam có cuộc gặp với Bộ trưởng Thông tin Văn hóa và Du lịch Bò-xẻng-khăm Vông-đa-la./.

Phản hồi

Các tin/bài khác