Việt Nam và Nhật Bản thúc đẩy hợp tác toàn diện

(VOV5)- Từ ngày 9 đến 11/10/2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Trong thời gian ở thăm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chào Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, có các cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện Nhật Bản và Bộ trưởng nhiều bộ, ngành quan trọng của Nhật Bản. Tại các cuộc tiếp xúc này, các nhà lãnh đạo Nhật Bản đều nhấn mạnh hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam, bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Hai bên nhất trí duy trì thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc ở các cấp, đặc biệt là cấp cao cũng như giao lưu giữa hai Quốc hội và các Nhóm nghị sỹ hữu nghị. Hai bên nhất trí phối hợp trên các diễn đàn quốc tế và khu vực cũng như trong quá trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), nhất trí về tầm quan trọng của việc bảo đảm hòa bình, ổn định, tự do hàng hải, các tranh chấp cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình. 


Việt Nam và Nhật Bản thúc đẩy hợp tác toàn diện - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe


Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, nói chuyện với cộng đồng Việt Nam tại Kansai./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác