VOV và RRI tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Indonesia

(VOV5) - Sáng nay (13/01), tại Trung tâm Phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về trao đổi thông tin và văn hóa giữa Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Phát thanh Quốc gia Indonesia (RRI). 

VOV và RRI tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Indonesia - ảnh 1
Bà Rosarita Niken Widiastuti, Chủ tịch RRI và Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến ký thỏa thuận



Theo thỏa thuận được ký kết giữa Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến và Chủ tịch Đài Phát thanh Quốc gia Indonesia Rosarita Niken Widiastut, VOV và RRI sẽ tăng cường trao đổi thông tin và văn hóa, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân 2 nước thông qua hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến nhấn mạnh: Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và khẳng định vào một bước phát triển mới đầy ý nghĩa, nhằm tạo dựng một khung pháp lý vững chắc cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị bền vững giữa 2 cơ quan truyền thông của 2 quốc gia. Việc ký kết thỏa thuận cũng góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Indonesia, đồng thời, đóng góp tích cực trong sự phát triển của Hiệp hội phát thanh Châu Á – Thái Bình Dương ABU.

VOV và RRI tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Indonesia - ảnh 2
Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Hải tiếp xã giao bà Rosarita Niken

Về phần mình, bà Rosarita Niken Widiastut, Chủ tịch RRI, khẳng định tăng cường hợp tác với VOV như là một sứ mệnh của RRI với vai trò là cơ quan phát thanh quốc gia của Indonesia: Sự hợp tác giữa RRI và VOV qua việc ký biên bản ghi nhớ ngày hôm nay là một bước quan trọng, đánh dấu sự cố gắng của chúng ta đóng góp cho dân tộc và đất nước. Qua chương trình hợp tác này, chúng ta có thể cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và nâng cao nghiệp vụ và cái nhìn của các đài đối ngoại đối với nhau. Sự hợp tác này trở thành một trong những điều quan trọng đối với sự hợp tác giữa 2 dân tộc chúng ta, giúp 2 dân tộc ngày một gần gũi hơn.


Tham dự và chứng kiến lễ ký kết, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Mayerfas khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa VOV và RRI là hoạt động có ý nghĩa trong hợp tác truyền thông giữa 2 nước; đồng thời cam kết Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thỏa thuận này sớm được thực hiện.

Trước đó cùng ngày, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu Đài Phát thanh Quốc gia Indonesia./.

Phản hồi

Các tin/bài khác