Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau trở thành Khu Ramsar mới của thế giới

(VOV5) - Theo Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, trong tháng 12 này, tỉnh Cà Mau sẽ làm lễ đón nhận Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau chính thức trở thành Khu Ramsar mới của thế giới, do Tổ chức Môi trường thế giới công nhận.



Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau trở thành Khu Ramsar mới của thế giới - ảnh 1
Rừng đước Cà Mau. (Ảnh: TTXVN)


Vườn quốc gia Mũi Cà Mau thuộc địa bàn huyện Ngọc Hiển có diện tích tự nhiên gần 42 ngàn ha. Nơi đây là vùng đất rừng ngập nước mặn, có 93 loài chim, 26 loài thú, 43 loài bò sát, 9 loài lưỡng cư,  trong đó có nhiều loài quý hiếm. Việc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau trở thành khu Ramsar thế giới tạo cơ hội cho vườn quốc gia Mũi Cà Mau được bảo tồn tốt các nguồn động, thực vật vùng ngập nước ven biển, phục vụ cho nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh  Cà Mau phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch khám phá.   Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết: “Khu đất ngập nước là khu Ramsar của thế giới , chúng tôi cho rằng đây là niềm vinh dự của nhân dân Cà Mau. Với trách nhiệm của kiểm lâm Cà Mau lực lượng quản lý bảo vệ rừng chúng tôi cũng đã xác định được trách nhiệm của mình. Sắp tới sẽ phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng của vườn quốc gia Cà Mau để  tăng cường bảo vệ rừng Mũi Cà Mau được tốt hơn.”


Đây là khu Ramsar thứ 5 của Việt Nam. Trước đó, các khu Vườn quốc gia Xuân Thủy ( tỉnh Nam Định), khu Bàu Sấu, thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên, tỉnh  Đồng Nai;  Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và Vườn quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp cũng đã được Tổ chức Môi trường thế giới công nhận là khu Ramsar thế giới.

Phản hồi

Các tin/bài khác