Xây dựng mô hình chính sách một cửa tại cửa khẩu Lao Bảo - Danhsavanh

(VOV5) - Chế độ một cửa một lần dừng tại cặp cửa khẩu Lao Bảo - Danhsavanh cho phép hàng hóa và người lưu thông chỉ phải bị dừng lại một lần tại điểm kiểm tra chung của hai nước. 

Hôm nay, tại thủ đô Vientian, diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam với Tổng cục 502, thuộc bộ An ninh Lào về phối hợp kiểm tra, giám sát "một cửa một lần dừng". Mô hình “một cửa một lần dừng” được áp dụng tại cặp cửa khẩu Lao Bảo - Danhsavanh, làm cơ sở pháp lý cho các đơn vị cơ sở xây dựng quy trình triển khai thực hiện và sau đó nhân rộng mô hình đến các cửa khẩu khác.

Xây dựng mô hình chính sách một cửa tại cửa khẩu Lao Bảo - Danhsavanh - ảnh 1
Trung tướng Võ Trọng Việt và Thiếu tướng Bun-thiềng Chăn-thạ-mung-khun ký thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình “Một cửa, một lần dừng” và Biên bản ghi nhớ cuộc Hội đàm.

Chế độ một cửa một lần dừng tại cặp cửa khẩu Lao Bảo - Danhsavanh cho phép hàng hóa và người lưu thông chỉ phải bị dừng lại một lần tại điểm kiểm tra chung của hai nước. Chủ trương trên sẽ tạo điều kiện cho các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thể mở rộng sang thị trường Lào cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc ký kết biên bản ghi nhớ trên sẽ tạo ra sự thuận lợi hơn nữa trong hợp tác giữa Việt Nam và Lào nói riêng cũng như các nước Tiểu vùng sông Mekong nói chung./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác