Xây dựng Quảng Ninh thành tỉnh công nghiệp hiện đại

Ông Lê Hồng Anh: Phấn đấu và xây dựng tỉnh Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào năm 2015.


Tối 19/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 50 thành lập tỉnh. Tới dự có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng đại diện các lãnh đạo các bộ, ban ngành, đoàn thể ở trung ương cùng các tỉnh, thành phố, bạn bè quốc tế và 10.000 cán bộ, công chức, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.


 Xây dựng Quảng Ninh thành tỉnh công nghiệp hiện đại  - ảnh 1
Trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho tỉnh Quảng Ninh


Mở đầu buổi lễ là màn múa rồng rộn ràng của 15 đoàn đến từ các thành phố, huyện thị của Quảng Ninh. Tiếp đó với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa” là tiết mục múa của hơn 300 diễn viên không chuyên đúng như chủ đề của Lễ kỷ niệm. Ấn tượng và là điểm nhấn của buổi lễ là lễ diễu hành biểu dương lực lượng của gần 3000 đại biểu thuộc 24 khối cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên và 22 dân tộc anh em sinh sống tại Quảng Ninh.


Với truyền thống cách mạng, tinh thần “kỷ luật và đồng tâm” của vùng mỏ anh hùng, những người công nhân vùng mỏ đã ghi dấu trong những trang sử rực rỡ của giai cấp công nhân Việt Nam. 50 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành trung tâm kinh tế, du lịch và thương mại của khu vực phía Bắc.

 Xây dựng Quảng Ninh thành tỉnh công nghiệp hiện đại  - ảnh 2
Đông đảo cán bộ và nhân dân Quảng Ninh dự Lễ kỷ niệm


Kinh tế của tỉnh Quảng Ninh luôn duy trì ở mức tăng trưởng cao và ổn định. Giai đoạn từ năm 2006 - 2011, tăng trưởng kinh tế luôn ở mức trên 12% hàng năm. Năm 2012, do ảnh hưởng chung những khó khăn của nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế Quảng Ninh đạt 7,4%. Quảng Ninh cũng luôn ở trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có số thu ngân sách hàng năm cao nhất cả nước.

Em Lê Thị Cảnh, sinh viên trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch Hạ Long cho biết: “Khi thành phố Hạ Long được Đảng và Nhà nước công nhận là đô thị loại 1, bản thân em cũng như người dân thành phố vui sướng và tự hào. Là một đại diện cho lớp trẻ, em sẽ cố gắng học tập và phát huy truyền thồng của cha anh, những truyền thống tốt đẹp mà cha ông để lại trong 50 năm qua”.

Trong những năm tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, huy động mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ; phấn đấu xây dựng Quảng Ninh đến năm 2015 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và đến năm 2020 trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước. Xây dựng thành công Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn; tạo nền tảng vững chắc để Quảng Ninh phát triển nhảy vọt, toàn diện sau năm 2030.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng, biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu và những thành quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong nửa thế kỷ vừa qua.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: “Quảng Ninh bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh có nhiều thời cơ lớn. Vì vậy, trong thời gian tới Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh cần cố gắng nỗ lực, chủ động nắm bắt thời cơ phấn đấu và xây dựng tỉnh Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào năm 2015”.

Trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh, tập thể cán bộ, quân và dân tỉnh Quảng Ninh được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì cho thành phố Hạ Long và thành phố Hạ Long cũng được Chính phủ quyết định là đô thị loại 1.

Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: “Quảng Ninh cần phải nỗ lực, cố gắng phấn đấu bền bỉ hơn nữa trong quá trình thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với đổi mô hình tăng trưởng tái cấu trúc kinh tế, chuyển đổi phương thức phát triển từ nâu sang xanh. Xây dựng Quảng Ninh trở thành khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng an ninh. Đồng thời, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, mãi mãi trong lòng nhân dân”.

Ngay sau nghi lễ kỷ niệm là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” với sự tham gia các nghệ sỹ là người Quảng Ninh đã thành danh như: nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng... với những bài hát ca ngợi Đảng, quê hương, đặc biệt là các ca khúc về Vùng mỏ thân yêu./.

Hoài Lam – Ngọc Thiện/VOV- Trung tâm Tin

Phản hồi

Các tin/bài khác