Xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng tại Hà Tĩnh

(VOV5)- Tòa án nhân dân tỉnh Hà tĩnh sáng 12/11 mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, vào tháng 5/2014.

Xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng tại Hà Tĩnh - ảnh 1
Ảnh: Văn Đinh/tuoitre.com.vn
Đây là vụ án nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư nước ngoài cũng như tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Trong vụ án này, bị cáo Bùi Ngọc Cường vừa là người khởi xướng việc biểu tình trái phép, vừa là người tích cực thực hiện hành vi gây rối.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận, ngày 13 và 14 tháng 5/2014, đã kích động người khác tham gia tuần hành trái phép trên đoạn đường ngã 3 từ quốc lộ 1A vào Công ty Formosa Hà Tĩnh. Sau đó, đoàn tuần hành kéo vào một số công ty có lao động nước ngoài đang làm việc. Mặc dù các lực lượng chức năng đã ngăn cản nhưng các bị cáo vẫn không chấp hành, gây mất trật tự trị an, kích động đám đông gây rối, phá phách, chống người thi hành công vụ, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ tại cổng vào công trường Formosa, gây đình trệ sản xuất trong công trường Formosa.

Sau khi thẩm tra các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án, nghe lời khai của các bị cáo, ý kiến của kiểm sát viên, trình bày của nhân chứng tại phiên tòa; Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đầu tư nước ngoài cũng như tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Khu kinh tế Vũng Áng, hành vi này cần được xử lý nghiêm minh. Thay mặt Hội đồng xét xử, thẩm phán Nguyễn Văn Thắng, Phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, chủ tọa phiên tòa tuyên phạt 14 bị cáo từ 15 đến 39 tháng tù./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác