Quảng bá du lịch Việt Nam qua di sản tư liệu hình ảnh động

(VOV5) - Triển lãm mở cửa từ ngày 22 - 27/06 tại Viện Phim Việt Nam (Hà Nội) và được giới thiệu trên trang thông tin điện tử của Viện Phim Việt Nam, Facebook và Youtube.

120 bức ảnh ghi lại những bối cảnh quay chân thực, sống động tại các vùng miền đất nước, được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam,  đang được Viện Phim Việt Nam giới thiệu tới công chúng trong triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam”.

Dưới ống kính của các nhà làm phim, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, khung cảnh mênh mông rộng lớn của biển cả, sự huyền bí, lôi cuốn của các hang động, … trên khắp các vùng miền của Việt Nam đã được lưu lại trong những thước phim quý.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua di sản tư liệu hình ảnh động - ảnh 1Lễ cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: VOV

Ban Tổ chức hy vọng với khả năng truyền tải kỳ diệu qua hình ảnh, điện ảnh sẽ trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nước, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo người xem trong nước và quốc tế, qua đó quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, cho rằng: “Tư liệu hình ảnh động có sức truyền cảm, gợi cảm cũng như lôi cuốn người ta đi tìm hiểu gốc gác của vấn đề, cội nguồn và vẻ đẹp gốc của nó. Câu chuyện phối hợp giữa khai thác kho tàng tư liệu hình ảnh động với phát triển du lịch, quảng bá du lịch là rất cần thiết, có hiệu quả cao và hiệu quả này rất bền vững, đi vào chiều sâu về văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam được thấm đậm tình cảm yêu mến của khách du lịch.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Hội nghị hiệp hội các Viện Lưu trữ nghe nhìn Đông Nam Á - Thái Bình Dương (SEAPAVAA) lần thứ 25 năm 2021 do Viện Phim Việt Nam đăng cai tổ chức, với chủ đề “Lưu trữ nghe nhìn trong thời đại thay đổi”.

Triển lãm mở cửa từ ngày 22 - 27/06 tại Viện Phim Việt Nam (Hà Nội) và được giới thiệu trên trang thông tin điện tử của Viện Phim Việt Nam, Facebook và Youtube.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác