1.000 lao động Việt Nam sẽ sang Australia làm việc

(VOV5) -  Người lao động Việt Nam tham gia Chương trình có thể làm công việc ngắn hạn (từ 6-9 tháng) hoặc làm công việc dài hạn (từ 1-4 năm), trong ngành nông nghiệp và lâm nghiệp.

Australia và Việt Nam đã thống nhất tạo điều kiện cho 1.000 lao động Việt Nam sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở Australia, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

1.000 lao động Việt Nam sẽ sang Australia làm việc - ảnh 1Lễ công bố triển khai thực hiện hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình Di chuyển lao động giữa Australia và Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã công bố triển khai thực hiện hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình Di chuyển lao động giữa Australia và Việt Nam. Theo chương trình, Chính phủ Australia cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Người lao động Việt Nam tham gia Chương trình có thể làm công việc ngắn hạn (từ 6-9 tháng) hoặc làm công việc dài hạn (từ 1-4 năm), trong ngành nông nghiệp, như: trồng trọt, chế biến thịt, thủy sản (bao gồm nuôi trồng thủy sản) và lâm nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Nguyễn Bá Hoan, cho biết: "Thỏa thuận nhằm đáp ứng nguyện vọng của người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia và nâng cao trình độ ngoại ngữ, tích lũy kiến thức, kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp với mức thu nhập cao. Để triển khai việc cung ứng và tiếp nhận sử dụng lao động nông nghiệp Việt Nam trong năm đầu tiên, Australia đã xây dựng tiêu chí cấp phép cho người sử dụng lao động đủ điều kiện tiếp nhận sử dụng lao động Việt Nam".

Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, một đơn vị sự nghiệp công lập và tối đa 06 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được lựa chọn tham gia chương trình. Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết thêm: "Hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia, ngoài đơn vị sự nghiệp công lập là Trung tâm lao động ngoài nước đã được Australia lựa chọn và xây dựng tiêu chí…6 doanh nghiệp hoạt động tham gia chương trình có trách nhiệm tham gia công khai, minh bạch, công bằng. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Australia đối với chương trình đào tạo lao động làm việc trong nông nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Australia".

Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam, Renée Deschamps, cho biết: Chương trình hợp tác quan trọng này sẽ giúp lấp đầy khoảng trống lao động tại các vùng nông thôn và địa phương của Australia và mang đến cho người lao động Việt Nam các cơ hội nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tại Australia. Người lao động Việt Nam. Khi được người sử dụng lao động Australia tuyển dụng và được cấp thị thực sẽ được hỗ trợ để đến Australia làm việc theo cơ chế Chương trình Di chuyển lao động Thái Bình Dương - Australia.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác