(VOV5) -Cộng hòa Czech đã lựa chọn Việt Nam là một trong 12 thị trường xuất khẩu chiến lược của nước này đến năm 2020.
Sáng ngàu 12/04, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra Hội thảo bàn về cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp Cộng hòa Czech - Việt Nam.
Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá Cộng hòa Czech là một trong những thị trường xuất khẩu chiến lược của Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Cộng hòa Czech.
Bộ Công nghiệp và Thương mại Cộng hoà Czech giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư cho DN hai nước - Ảnh: VGP/Lưu Hương |
Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Czech gồm cà phê, hạt tiêu, hoa quả, lạc, chè, gạo, cao su, hải sản... Ngược lại, Cộng hòa Czech xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng điện tử, máy móc, hoá chất.... Hầu hết những mặt hàng Cộng hòa Czech nhập khẩu là những mặt hàng có thế mạnh của Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cộng hòa Czech Ông Vladimir Bartl nhấn mạnh "Chúng tôi cũng đã đầu tư phát triển khắp các tỉnh thành của đất nước Việt Nam. Riêng thành phố Đà Nẵng, tôi thấy có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư. Ví dụ như trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo, công nghệ sinh học, công nghệ nano. Trong thời gian tới, tôi hy vọng mối quan hệ giữa hai nước sẽ có thêm nhiều tiến triển tốt, thắt chặt hơn tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước."
Ông Vladimir Bartl cho biết Cộng hòa Czech đã lựa chọn Việt Nam là một trong 12 thị trường xuất khẩu chiến lược của nước này đến năm 2020.