Đẩy mạnh đào tạo thương mại điện tử ở các trường đại học

(VOV5) - Ngày 7/9, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hội thảo đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học 2022.

Các diễn giả cùng trao đổi về hai chủ đề chính. Chủ đề thứ nhất là đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển thương mại điện tử trong giai đoạn từ nay tới năm 2025 và xa hơn tới năm 2030, khả năng đáp ứng nhu cầu này từ các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Đẩy mạnh đào tạo thương mại điện tử ở các trường đại học - ảnh 1Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022. Ảnh: dangcongsan.vn

Chủ đề thứ hai đi sâu vào các vấn đề liên quan trực tiếp tới giảng dạy thương mại điện tử tại các trường đại học. Các diễn giả đề nghị thúc đẩy hơn nữa sự liên kết giữa các trường đại học đào tạo thương mại điện tử; tăng cường liên kết giữa các trường đại học với doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn.

Để phát triển thương mại điện tử giai đoạn tới năm 2025 và trung hạn tới năm 2030, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đề xuất cần khảo sát định kỳ tình hình đào tạo thương mại điện tử tại các cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Cùng với đó, xây dựng mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử; bồi dưỡng giảng viên thương mại điện tử; chú trọng hơn tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành thương mại điện tử.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác