Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội

(VOV5) - Hội thảo có nội dung này do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 14/6.
Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội - ảnh 1 Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang ảnh hưởng trực tiếp đến "môi trường sinh thái" của các phương tiện thông tin đại chúng, khiến thông tin của công chúng cũng thay đổi mạnh mẽ. Đặc biệt, báo chí đang phải đối mặt với tác động to lớn của truyền thông xã hội. Do đó, làm thế nào để báo chí có thể "giữ vững trận địa" thông tin, làm chủ trong môi trường truyền thông số là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập đến tại hội thảo "Báo chí trong kỷ nguyên mạng xã hội: Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội". Hội thảo do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 14/6.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng truyền thông xã hội là một trong những cách thức truyền thông mới được các nhà báo trong và ngoài nước đề cập khá nhiều. Truyền thông xã hội dựa trên nền tảng là các dịch vụ trực tuyến, các tin tức có thể chia sẻ giữa hai hoặc nhiều cá nhân, được lưu truyền một cách chóng mặt. Đây là sự khác biệt rõ nét giữa truyền thông xã hội với các phương tiện truyền thông truyền thống - nơi các cơ quan truyền thông chuyên nghiệp giữ vai trò là hạt nhân kết nối truyền thống và đưa tin. Điều đáng nói là khi truyền thông xã hội phát triển sẽ tạo ra một nguồn thông tin đa dạng, phong phú cho báo chí truyền thống...

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung: Cơ quan báo chí thay đổi để thích nghi với bối cảnh mới của kinh doanh báo chí và sức ép của mạng xã hội; bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của báo chí trong bối cảnh nhiễu thông tin trên mạng xã hội; tái tạo kênh phân phối - báo chí như một loại hàng hóa.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác