(VOV5) -Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo.
Những ngày đầu năm mới, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng đột biến. Chỉ trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, có gần 230 nghìn lượt khách, trong đó có 70 nghìn khách quốc tế.
Các điểm tham quan trên địa bàn thành phố được du khách lựa chọn nhiều là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam…Không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc những ngày qua thu hút hàng vạn du khách đến tham quan, vui chơi.
Chị Mariana, du khách người Brazil |
Chị Marina đến từ Braxin cho biết: “Hà Nội là nơi đầu tiên tôi đến. Điều gây ấn tượng với tôi đó là một thành phố rất bận rộn. Có rất nhiều xe máy, ô tô băng băng trên đường phố. Tôi đã thử một vài món bánh và thịt bò Việt Nam. Rất là ngon. Mới sang nên tôi không cảm nhận thấy không khí Giáng sinh hay Năm mới ở Hà Nội. Nói chung, đón Năm mới tại một đất nước ấm áp như Việt Nam, tôi thấy ổn.”
Hai du khách Hà Lan thích đón Năm mới ở Hà Nội vì thời tiết ấm áp |
“Tôi nghĩ rằng Tết truyền thống ở Việt Nam rơi vào tháng 2 nhưng tôi thích cách người Việt Nam đón Tết dương lịch như thế này. Tối qua tôi đã có trải nghiệm thú vị tại một ngôi nhà kiểu Việt Nam. Tôi cũng có khá nhiều bạn ở Hạ Long nữa”.
“Tôi thích người dân ở đây. Họ thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ. Mọi người tươi cười và chân thành. Hôm qua, đến tiệm cắt tóc và tôi đã có một mái tóc khá ưng ý. Mặc dù trời mưa nhưng tôi thích thời tiết ấm áp và..cả những địa danh ở Việt Nam.” Hai du khách Sandra Wander và Evaul Wander, người Hà Lan chia sẻ.
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố, dịp lễ Noel và Tết dương lịch năm nay, lượng khách du lịch cũng tăng mạnh. Theo ông Nguyễn Anh Dũng Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội. Năm nay, Sở Du lịch phấn đấu tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 25 triệu lượt khách. Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo.