Lần đầu tiên Việt Nam có mạng xã hội

(VOV5) - Công ty VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày.

Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus do công ty Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (Vietnam Communications Corporation - VCCorp) đầu tư phát triển diễn ra tối 16/9 tại Hà Nội. Buổi lễ này được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) và Livestream trên Apps Lotus, trang chủ Lotus.vn và một số kênh truyền thông khác.

Lần đầu tiên Việt Nam có mạng xã hội - ảnh 1 Đại biểu, khách mời tại lễ ra mắt.

Lotus là mạng xã hội đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, do các kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam vận hành, phát triển theo phương thức lấy nội dung làm trọng tâm. Mạng xã hội Lotus với gần 50 format phong phú, đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, clip, tạp chí, nhạc, sách… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như nhà báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia, doanh nghiệp… Trên mạng Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực khác nhau và hơn 30 nguồn chính luận (Đài truyền hình Việt Nam, báo Quân đội nhân dân Việt Nam, báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ, Dân trí, Trung ương đoàn…).

Lần đầu tiên Việt Nam có mạng xã hội - ảnh 2 Quang cảnh lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

Theo đại diện VCCorp, mạng xã hội Lotus có cá tính, độc lập. Lotus được thiết kế là một nền tảng phân phối nội dung do chính người dùng tạo ra, gây ấn tượng bằng việc nâng cao về cả mặt chất lượng cũng như hình thức tới tay các độc giả tương tác. Với đặc trưng là nền tảng nội dung, mỗi người dùng sẽ không có nút “kết bạn”, thay vào đó, người dùng sẽ “quan tâm” hoặc “theo dõi” lẫn nhau.

Phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng Công ty VCCorp sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin làm ra những sản phẩm công nghệ Việt Nam phát triển ra toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu đến 2020 người dùng mạng xã hội Việt Nam tương đương với người dùng mạng xã hội nước ngoài.

“Mạng xã hội Lotus thành công hay không thành công phụ thuộc vào chính chúng ta, chính những người dùng trải nghiệm Lotus, cùng phát triển Lotus. Không có sự sáng tạo nào hơn sự sáng tạo của chính những người dùng. Đấy là sức mạnh Việt Nam. Mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao tạo ra một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình “Sản xuất tại Việt Nam” của Chính phủ”. - Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Trong giai đoạn này Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện, “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người dùng và xã hội. Người dùng có thể tải ứng dụng Lotus qua đường link http://bit.ly/2m6uJ36, tương thích với cả iOS và Android. Công ty VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác