Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường mua sắm trong dịp lễ 8/3 tại các cửa hàng, trung tâm thương mại khá ảm đạm. Tuy nhiên, không vì vậy mà ngày 8/3 mất đi sự sôi động, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua quà online để dành tặng những người phụ nữ yêu thương. Dễ dàng lựa chọn những món quà phù hợp, hình thức thanh toán lại tiện lợi, nhanh chóng, mua quà online đang tạo nên sức hút đáng kể với người tiêu dùng trong dịp lễ 8/3.
Theo anh Đinh Thế Long, Giám đốc kinh doanh Công ty mỹ phẩm DHC Việt Nam, khách hàng đang có xu hướng chuyển dịch sang mua hàng online: "Theo mình thì online hiện khá phát triển và đem đến những thông tin chi tiết đến khách hàng, qua kênh online là họ có thể nắm bắt được rõ về các sản phẩm. Cũng tạo sự tiện lợi là khách hàng không phải đến showroom. Chính vì vậy nó là xu hướng dễ tiếp cận, tạo thuận tiện cho khách hàng hơn, dẫn đến khách hàng đang có xu hướng chuyển dịch sang mua hàng online".