(VOV5) - Dự án là chiến dịch truyền thông mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ Việt về việc dùng bao bì nhựa trong suốt đại dịch COVID-19.
Dự án “Flatten the Pastic Curve” (tạm dịch: làm phẳng đường cong rác thải nhựa) do hai sinh viên Hoàng Nguyễn Nhật Vi và Phạm Quang Vinh (chuyên ngành Truyền thông, Đại học RMIT) đoạt giải ba cuộc thi Phóng viên trẻ mảng xã hội khu vực ASEAN (ASEAN Youth Social Journalism Contest).
Ảnh: tienphong.vn |
Trong dự án, hai tác giả sử dụng những thiết kế theo trường phái hoạt họa và dùng marketing sử dụng những người có ảnh hưởng giúp để giúp các bạn trẻ mua hàng trực tuyến có những thay đổi nhỏ trong giao dịch mua hàng như: đặt hàng từ một cửa hàng để giảm thiểu bao bì nhựa hoặc nhắn tin trực tiếp với chủ cửa hàng hay shipper giao đồ ăn để nhắc họ giảm hết mức có thể lượng bao bì nhựa khi gói hàng.
Dự án là chiến dịch truyền thông mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ Việt về việc dùng bao bì nhựa trong suốt đại dịch COVID-19 và tiếp cận thành công gần 200.000 độc giả trẻ sau chỉ một tháng chạy chương trình.