(VOV5) - Chiều nay (15/1), tại Thành phố Hà Giang, diễn ra Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển du lịch và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông du lịch năm 2025.
Năm 2024, tỉnh Hà Giang đón hơn 3,2 triệu lượt du khách, trong đó có 380 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 8,8% so với năm 2023. Đặc biệt, tỉnh được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024".
Những thành tựu này không chỉ nâng tầm thương hiệu du lịch Hà Giang mà còn đưa vùng đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Quốc tế.
Các đại biểu tham dự Hội nghị |
Trong năm nay, Hà Giang sẽ đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, quản lý tài nguyên du lịch xanh và bền vững, phát triển sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, có tính cạnh tranh cao, nâng cao chất lượng dịch vụ.Định vị và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang trở thành điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế trọng điểm. Bà Nguyễn Thị Hoài, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, cho biết: "Năm nay, tỉnh Hà Giang xác định là năm bản lề trong phát triển du lịch, vì vậy trong năm nay, Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 550.000 lượt khách quốc tế.Để đạt được mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu năm nay, tỉnh Hà Giang đã triển khai các hoạt động để đưa các hình ảnh về địa phương, con người của địa phương đến du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi xác định xây dựng, phát triển du lịch dựa vào các sản phẩm văn hóa, lấy văn hóa làm trung tâm để phát triển các sản phẩm du lịch. Chính vì thế, chúng tôi đã nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc trên địa bàn".
Lễ ký kết các thoả thuận hợp tác về phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương. |
Cũng trong năm nay, tỉnh Hà Giang sẽ chú trọng xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, ưu tiên các dự án du lịch bền vững và bảo tồn văn hóa; xây dựng các ưu đãi cho các dự án đầu tư du lịch tại các khu vực trọng điểm; nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch; Tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch.