(VOV5) - Việt Nam coi số hóa giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, thông qua áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).
Trong khuôn khổ Diễn đàn Giáo dục thế giới (EWF) 2022 tại London (Anh), Tham tán, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu và Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục Trần Hương Ly tham dự phiên họp “Đổi mới giáo dục với chi phí thấp tại châu Á” và “Chính sách giáo dục khí hậu”, chia sẻ các kinh nghiệm của Việt Nam nhằm đảm bảo học tập cho trẻ em trong và sau đại dịch COVID-19, cũng như các chính sách giáo dục khí hậu quốc gia.
Diễn đàn quy tụ Bộ trưởng Giáo dục từ hơn 100 quốc gia. Ảnh: Minh Hợp/TTXVN |
Bà Tô Minh Thu cho biết trong bối cảnh đại dịch, Việt Nam coi số hóa giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, thông qua áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), số hóa chương trình học, nâng cao trình độ ICT cho giáo viên và học sinh trong dạy và học. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả các cơ sở giáo dục sẽ áp dụng hệ thống quản trị trường học dựa trên dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số. Việt Nam cam kết và đảm bảo tài trợ cho ngành giáo dục, cung cấp kinh phí và các khoản vay cho các cơ sở giáo dục và sinh viên, đảm bảo ngân sách giáo dục chiếm ít nhất 20% tổng chi ngân sách nhà nước; khẳng định Việt Nam đang đạt nhiều tiến bộ trong việc trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường học, cải thiện tiêu chuẩn chất lượng và đánh giá của các tổ chức giáo dục.
Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Trần Hương Ly khẳng định giáo dục môi trường là một trong những mục tiêu phát triển giáo dục bền vững của Việt Nam, chỉ ra rằng chính sách môi trường được xây dựng ở Việt Nam từ cấp quốc gia tới trường học, bao gồm việc xây dựng khung kiến thức và các kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai tại các trường học ở tất cả cấp học. Bà Trần Hương Ly cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc tế về giáo dục, đặc biệt là hợp tác giữa các cơ sở giáo dục Việt Nam với các đối tác nước ngoài trong các dự án nghiên cứu và số hóa giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy và học và cải thiện môi trường giáo dục ở Việt Nam.