Dự án 1 Luật sửa 7 Luật tháo gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế

(VOV5) - Nội dung sửa đổi cần phải rà soát kỹ, nên tập trung ưu tiên những vấn đề cấp bách, liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, đổi mới sáng tạo.

Tiếp tục Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (25/04), các đại biểu thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật: Luật Đấu thầu; Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Luật Hải quan; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; Luật Đầu tư; Luật Đầu tư công; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (Dự án 1 Luật sửa 7 Luật).

Dự án 1 Luật sửa 7 Luật tháo gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế - ảnh 1Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: quochoi.vn

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng cho rằng nội dung sửa đổi cần phải rà soát kỹ, nên tập trung ưu tiên những vấn đề cấp bách, liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, đổi mới sáng tạo, cần có đánh giá những nội dung mới tác động lớn đến kinh tế, xã hội.

Dự án 1 Luật sửa 7 Luật tháo gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế - ảnh 2Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng phát biểu. Ảnh: quochoi.vn

Ông cho biết: "Chúng ta đưa ra nhiều nội dung mới và phải cần có sự rà soát rất kỹ, tính khả thi khi chúng ta triển khai thực hiện, Đề xuất các chính sách này đưa vào Luật cũng cần phải có những đánh giá. Đối với những nội dung mới, có tác động lớn đến kinh tế xã hội, theo tôi, nên có đánh giá kỹ hơn về tác động chính sách đối với các đối tượng chịu tác động trực tiếp của chính sách để đảm bảo tính khả thi, tính ổn định các cơ sở luật pháp để chúng ta ban hành các quy định này"

Trong phiên họp buổi chiều, Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn học phí cho học sinh mầm non, phổ thông công lập từ năm học 2025-2026; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về đào tạo các ngành, nghề chuyên môn đặc thù trong lĩnh vực nghệ thuật... và 1 số nội dung khác.

Trong đó, cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn học phí cho học sinh mầm non, phổ thông công lập từ năm học 2025-2026, đa số Ủy viên tán thành sự cần thiết ban hành Nghị quyết, thể hiện tính ưu việt của chế độ công bằng trong tiếp cận giáo dục và trách nhiệm của Nhà nước đối với người học, chăm lo cho thế hệ trẻ và bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, các Ủy viên đề nghị cơ quan chủ trì dự thảo rà soát các đối tượng thụ hưởng chính sách, bổ sung sự cần thiết, mở rộng các đối tượng thụ hưởng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác