Thành phố Hồ Chí Minh đưa ngoại giao văn hóa thành trụ cột chính trong hoạt động đối ngoại

(VOV5) - Hôm nay (13/12), UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai công tác đối ngoại giai đoạn 2020-2025. 

Đây là dịp để thành phố thảo luận và lắng nghe ý kiến chuyên gia về những thành tựu và hạn chế trong công tác đối ngoại của thành phố trên các trụ cột ngoại giao, thông tin tuyên truyền đối ngoại, ngoại giao nhân dân và công tác về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thành phố Hồ Chí Minh đưa ngoại giao văn hóa thành trụ cột chính trong hoạt động đối ngoại - ảnh 1Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: qdnd.vn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá công tác đối ngoại của thành phố đã vượt ra khỏi khuôn khổ địa phương, không chỉ đóng góp cho sự phát triển của thành phố mà còn có tác động lan tỏa rộng rãi sang các địa phương khác, góp phần vào những thành tựu chung của đất nước với nhiều dấu ấn nổi bật.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nâng tầm công tác đối ngoại địa phương; tập trung thúc đẩy ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phát triển hình ảnh, thương hiệu và nâng tầm vị thế quốc tế của thành phố; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài…"Thành phố Hồ Chí Minh với vị thế đặc biệt, được kỳ vọng sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò là động lực dẫn dắt trong giai đoạn tới. Với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo và lực lượng làm công tác đối ngoại của thành phố. Tôi tin tưởng thành phố sẽ tiếp tục tiên phong và đóng góp tích cực vào việc phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, góp phần đưa Việt Nam tiến xa hơn trong kỷ nguyên mới."

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi xác định ngoại giao văn hoá là một trong những trụ cột chính của ngoại giao, là thành tố cốt lõi trong các hoạt động đối ngoại của thành phố. Do đó, thành phố đặt mục tiêu sử dụng văn hóa như một cầu nối hiệu quả trong các hoạt động hợp tác quốc tế; góp phần tạo nên sức mạnh mềm giúp khẳng định vị thế và thương hiệu quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác