Tổng Bí thư Tô Lâm: Khuyến học khuyến tài phải thực chất, thiết thực hướng tới nâng cao năng suất lao động

(VOV5) - Chiều 16/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu để đất nước phát triển nhanh và bền vững: "Hội Khuyến học Việt Nam cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, góp phần thiết thực vào mục tiêu xây dựng xã hội học tập, khơi dậy văn hóa học tập trong toàn dân, để mỗi công dân đặc biệt là những cán bộ, nhân viên trong hệ thống chính trị dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh vì lợi ích chung. Khuyến học, khuyến tài phải thực chất, thiết thực, hướng đến nâng cao năng suất lao động, nâng tầm trí tuệ tạo cơ hội phát triển trong mọi người dân đặc biệt là vùng biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng còn nhiều khó khăn".

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khuyến học khuyến tài phải thực chất, thiết thực hướng tới nâng cao năng suất lao động - ảnh 1Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Hiếu/VOV

Tổng Bí thư yêu cầu Hội khuyến học Việt Nam quyết liệt ứng dụng chuyển đổi số trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng và thí điểm hồ sơ học tập suốt đời trong các cấp hội tiến tới triển khai trong toàn quốc.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khuyến học khuyến tài phải thực chất, thiết thực hướng tới nâng cao năng suất lao động - ảnh 2Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Hiếu/VOV

Nâng cấp trung tâm học tập cộng đồng thành trung tâm học tập số có Internet; ngành học phải gắn với nhu cầu học tập của người dân, gắn kết chặt chẽ với Chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội.  

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khuyến học khuyến tài phải thực chất, thiết thực hướng tới nâng cao năng suất lao động - ảnh 3Các đại biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Hiếu/VOV

Đồng thời, Hội Khuyến học Việt Nam phát huy vai trò làm đầu mối để kết nối doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, kiều bào và cộng đồng quốc tế, hình thành nguồn lực bền vững, minh bạch, công bằng trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác