Hiệp định EVFTA: Tăng chất lượng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

(VOV5) - Nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp cần xây dựng sản phẩm theo chuỗi, tăng cường mối liên kết giữa các khâu sản xuất - vận chuyển - chế biến- tiêu thụ

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) tạo cơ hội lớn để doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, nông sản Việt Nam vào thị trường EU. Tuy nhiên, muốn tận dụng hiệu quả các lợi thế về thuế quan, doanh nghiệp cần năng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Đây là nhận định của các đại biểu tại hội thảo “Làm thế nào tận dụng cơ hội của EVFTA và nâng cao năng lực doanh nghiệp nông nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, ngày 24/7.

Hiệp định EVFTA: Tăng chất lượng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt - ảnh 1 Dây chuyền chế biến xoài xuất khẩu của Công ty Cổ phần Nafoods miền Nam. Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Tại hội thảo, các chuyên gia phân tích, dù gặp thuận lợi về thuế quan nhưng để vào được EU, hàng hóa Việt Nam phải  đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật của thị trường EU. Nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp cần xây dựng sản phẩm theo chuỗi, tăng cường mối liên kết giữa các khâu sản xuất - vận chuyển - chế biến- tiêu thụ, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Cùng với đó, xây dựng thương hiệu đạt được uy tín ở tầm quốc tế. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác