(VOV5) - Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15% và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tác vừa chính thức công bố chuỗi sự kiện Retail University năm 2021 - hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các hộ kinh doanh thúc đẩy giao thương trực tuyến.
Quang cảnh lễ ra mắt. Ảnh: Thúy Phương/BNEWS/TTXVN |
Chuỗi hoạt động Retail University có sự phối hợp của Google, VECOM, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), các đối tác như Sapo, Visa, EMS nhằm hỗ trợ cập nhật kiến thức thương mại điện tử toàn cầu, giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng hoạt động giao thương này.
Bà Tammy Phan, Giám đốc Marketting phụ trách thị trường Việt Nam khu vực Châu Á, Thái Bình Dương của Google, khẳng định: “Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của rất nhiều ngành nghề, đặc biệt là các ngành hàng bán lẻ. Lượng người di chuyển đến các khu mua sắm giảm 52%, gây tổn thấy lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ. Vì vậy, Google đã phối hợp với VECom thực hiện chương trình này, hy vọng phần nào trang bị được cho các bạn những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp các bạn tối ưu hóa công cục kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh hiệu quả nhất”.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, khẳng định: Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô hơn 13 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến".