Hội chợ mùa thu lần thứ 1-2025: Kết quả toàn diện, vượt xa mục tiêu đề ra

(VOV5) - Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước.

Tối nay (03/11), tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), diễn ra Lễ bế mạc Hội chợ mùa thu lần thứ I - năm 2025. Dự kiến, Lễ bế mạc có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ cùng đông đảo doanh nghiệp, người dân và du khách.

Hội chợ mùa thu lần thứ 1-2025: Kết quả toàn diện, vượt xa mục tiêu đề ra - ảnh 1Lễ bế mạc Hội chợ mùa thu lần thứ I - năm 2025 sẽ diễn ra vào tối nay (3/11), tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Viên Minh/VTC News

Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025 diễn ra từ ngày 25/10, được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tổng diện tích 130.000 m² với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước. Thăm quan hội chợ, bà Nguyễn Thị Điền, Thành phố Hải Phòng, chia sẻ: “Đến triển lãm cảm giác vui và phấn khởi. Tôi thấy đất nước tuyệt vời lắm, về nhà ai cũng khen và hài lòng. Tôi chỉ mong có thêm nhiều kỳ hội chợ để người dân được đi thăm quan, được thấy đất nước phát triển.”

Hội chợ mùa thu lần thứ 1-2025: Kết quả toàn diện, vượt xa mục tiêu đề ra - ảnh 2Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Ảnh: Nguyên Long/VOV

Hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng (gần 12.000 USD)/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày, tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỷ đồng (khoảng 38 triệu USD), trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng (1,9 triệu USD). Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MoU) đạt gần 5.000 tỷ đồng (hơn 19 triệu USD), riêng khu địa phương đạt gần 500 tỷ đồng (19 triệu USD). Những con số này cho thấy Hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là “sàn giao dịch thực chất”, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng chuỗi cung ứng và phát triển thị trường xuất khẩu. Ông Ngô Quang Quyết, Hợp tác xã thương mại và dịch vụ Đắk Lây, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để hợp tác với nhiều doanh nghiệp. Trong những ngày qua, chúng tôi đã tiếp cận được nhiều doanh nghiệp để ký kết hợp đồng tiêu thụ dược liệu và nông sản.”

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức triển khai 11 hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề, tổ chức xét chọn 30 gian hàng tiêu biểu và liên tục tổ chức các chương trình giao thương quốc tế với doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, New Zealand và Liên minh châu Âu; ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ được ký kết.                      

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác