(VOV5) - Tối qua (2/12), tại Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024).
Đây là lần thứ 8 Hội chợ được tổ chức tại thành phố Lạng Sơn, quy tụ 260 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới.
Các sản phẩm được doanh nghiệp đưa đến hội chợ trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực, như: công nghiệp, nông - lâm nghiệp, chế biến, các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm… đều có tiềm năng xuất khẩu.
Một gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy Thái/VOV Đông Bắc |
Việc tổ chức Hội chợ nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp hai nước Việt - Trung liên kết, đẩy mạnh hoạt động phân phối, xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường của hai nước; tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ông Hoàng Xuân Thuận, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, cho biết: Hội chợ lần này ban tổ chức đan xen thêm lĩnh vực du lịch, như: hoạt động quảng bá, giao thương giữa các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến đặc sắc: "Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương thì tại Hội chợ năm nay sẽ có rất nhiều các sự kiện, các diễn đàn, hội nghị quốc tế được tổ chức có ý nghĩa rất quan trọng để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trên tất cả các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, xuất nhập khẩu và phát triển du lịch của tỉnh Lạng Sơn."