(VOV5) - Việc đưa quả bơ Việt Nam thâm nhập vào thị trường "xứ chuột túi" đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020.
3 tấn bơ đông lạnh, giống Booth 7 từ các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam, ngày 11/1 đã chính thức được phân phối tại thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho quả bơ Việt Nam trên thế giới.
Poster vận động kiều bào, hệ thống nhà hàng Việt chung tay tiêu thụ, giới thiệu quả bơ Việt Nam tại Australia do Thương vụ thực hiện. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia |
Đợt hàng lần này do công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối. Đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg). Việc đưa quả bơ Việt Nam thâm nhập vào thị trường "xứ chuột túi" đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020.
Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga, qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng. Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.