Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương

(VOV5) - 10 năm qua, Bộ Công thương ban hành và thực hiện Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động với nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực. 

Tối 21/5, Bộ Công thương tổ chức Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương.

Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương - ảnh 1Hàng Việt đang chiếm được niềm tin ngày càng lớn của người tiêu dùng. - Ảnh: VOVgiaothong

Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc ban hành và thực hiện Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động với nhiều hoạt động trên các lĩnh vực như xây dựng chính sách hỗ trợ sản xuất, bảo vệ người tiêu dùng, không trái với quy định của tổ chức Thương mại thế giới. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước, đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh công tác quản lý thị trường. 

Tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương sẽ tổng kết các hoạt động trong 10 năm triển khai thực hiện và đề xuất giải pháp trong thời gian tới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: “Qua sự kiện này chúng tôi thu nhập được kinh nghiệm, những mô hình hay nhất của ngành công thương trong quá trình triển khai cuộc vận động, đóng góp phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm. Chúng ta sẽ tìm các giải pháp mới, đột phá hơn khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng chương trình hành động vẫn nguyên được tính nóng hổi, cần thiết của 4 nhóm nhiệm vụ về cơ chế chính sách, bảo vệ người tiêu dùng, sản xuất trong nước, hỗ trợ xúc tiến thương mại và quản lý thị trường ngày càng tốt hơn. Chúng ta có những giải pháp mới để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác