Nguyễn Siêu - Chàng trai Việt làm trailer ở Mỹ

(VOV5) - Nguyễn Siêu cũng các đồng nghiệp đã có những sản phẩm nổi tiếng, đưa những bộ phim này tới gần hơn với công chúng.

Tại hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ - HBO, Nguyễn Siêu, chàng trai người Việt Nam, đang làm việc, cống hiến và đem lại thành công cho nhiều bộ phim, nhiều diễn viên nổi tiếng trên thế giới. Với óc sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyễn Siêu cũng các đồng nghiệp đã có những sản phẩm nổi tiếng, đưa những bộ phim này tới gần hơn với công chúng.

Nghe âm thanh tại đây:
 

Nguyễn Siêu (sinh năm 1995) gây ấn tượng khi trúng tuyển 7 trường Đại học danh giá của Mỹ vào năm 2013. Năm 2015, Siêu  là 1 trong 200 đại biểu quốc tế tại Hội nghị New York về Á Đông. Sau quãng thời gian học tập tại đại học Vassar, New York, Siêu tốt nghiệp bằng Cử nhân Điện ảnh và Truyền thông loại xuất sắc với điểm GPA là 3.9/4.0.

Nguyễn Siêu - Chàng trai Việt làm trailer ở Mỹ - ảnh 1Nguyễn Siêu. Ảnh: Thu Lương

Năm 2018 là năm vô cùng đặc biệt bởi chàng trai 24 tuổi này ghi nhiều cột mốc đáng nhớ. Siêu cho ra mắt cuốn sách "Cô đơn để trưởng thành – Nhật ký từ nước Mỹ" tập hợp những ghi chép về đất nước, con người, văn hoá Mỹ trong suốt 4 năm xa nhà du học bằng góc nhìn riêng đầy tỉ mỉ. Siêu chính thức được nhận vào làm tại Paramount Network - hãng phim/ tập đoàn truyền thông lớn nhất nhì Hollywood, sau cả một quãng thời gian dài kiên trì thực tập tại Walt Disney, MTV, Blumhouse... Một ngày nọ, kênh truyền hình HBO liên hệ mời anh ứng tuyển... Nguyễn Siêu chia sẻ:  HBO tuyển chọn người làm trailer rất gắt gao. Để có được vị trí hiện tại ở HBO, tôi đã trải qua 9 vòng phỏng vấn với 9 người khác nhau. Tôi có buổi phỏng vấn đầu tiên vào tháng 2 năm 2020, và do dịch COVID-19 nên tới tận tháng 9 năm 2021, tôi mới nhận được offer chính thức của HBO. Các giám đốc sáng tạo ở HBO đòi hỏi rất nhiều: một là kỹ năng sản xuất, cắt dựng video, được đánh giá qua toàn bộ các sản phẩm tôi đã làm trước đây, hai là kỹ năng ăn nói, để khi bước vào vị trí này tôi có thể tự tin giao tiếp với các nghệ sĩ Hollywood, và ba là hiểu biết về văn hoá giải trí, vì đây là yếu tố giúp cho các sản phẩm của tôi mang tính đương thời.

Nguyễn Siêu - Chàng trai Việt làm trailer ở Mỹ - ảnh 2Nguyễn Siêu làm việc tại hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ - HBO. Ảnh: Thu Lương

10 năm sinh sống và làm việc tại thành phố New Yorrk, Siêu có cơ hội tham gia vào những dự án điện ảnh đa chiều và tầm cỡ nhất Hollywood. Đó là series phim “Younger” (2015-2021), “Euphoria” (2019 – nay), “The Flight Attendant” (2020 – 2022), “The Idol” (2023),… mới đây nhất là “The Girls on the Bus” (2024), một hiện tượng của truyền hình Mỹ: Tại HBO, năm 2022, Nguyễn Siêu làm một video quảng bá cho series nấu ăn “Selena + Chef,” của nữ diễn viên Selena Gomez. Trong video, anh đã sản xuất và dàn dựng một tour tham quan ngôi biệt thự của Selena, cũng là trường quay của series này. Để video mới lạ và thú vị hơn, Siêu lồng ghép thêm những khoảnh khắc đùa vui của nữ diễn viên ở trên trường quay để khán giả đến gần hơn với ngôi sao Hollywood qua những khoảnh khắc rất đời thường như bao người khác. Bên cạnh đó, Siêu cũng sử dụng thiết kế đồ hoạ để minh hoạ cho những câu chuyện của Selena, khiến phần hình ảnh của video đa sắc hơn, mang lại tiếng cười cho khán giả. Các fan hâm mộ của Selena Gomez rất thích video này, và hiện giờ video đã đạt hơn 9,6 triệu lượt xem trên mạng xã hội Facebook:Nghề làm trailer rất thú vị. Tại HBO, tôi được cộng tác với rất nhiều nhân vật trong thế giới Hollywood và học được nhiều điều từ họ. Trong dự án “Euphoria”, tôi làm việc với ngôi sao điện ảnh Zendaya, một người vô cùng có tầm nhìn và kỹ tính. Trong dự án “The Idol,” tôi làm việc với nữ ca sĩ Jennie của nhóm BLACKPINK. Tôi dựng một video kể về việc cô tập nhảy thế nào, và vô cùng ngưỡng mộ sự chăm chỉ, nghiêm túc của nữ ca sĩ này. Ngoài ra, tôi còn được làm bộ phim dài tập “The Girls on the Bus,” tái hiện lại cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton năm 2016, tôi sản xuất một video khắc hoạ những sự tương đồng giữa bộ phim này và các sự kiện đời thật trong chính trường Mỹ, tên là “Story Behind The Story” (tạm dịch là “Câu chuyện phía sau câu chuyện”). Tôi cộng tác với nhà báo Amy Chozick của tờ New York Times để lấy được những tư liệu, những bức ảnh về Hillary Clinton, về Barack Obama, giúp miêu tả câu chuyện một cách sống động hơn.

Nguyễn Siêu - Chàng trai Việt làm trailer ở Mỹ - ảnh 3Nguyễn Siêu vẫn quan niệm, tất cả mới chỉ là điểm xuất phát rất nhỏ và bản thân phải nỗ lực hơn, cố gắng nhiều hơn nữa... để được làm công việc mình đam mê. Ảnh: Thu Lương

Đối với Nguyễn Siêu, khó khăn của nghề làm trailer nằm ở việc mỗi video sẽ có rất nhiều người xem và đánh giá, do vậy, không phải lúc nào video đầu tiên sản xuất cũng là video cuối cùng mà khán giả xem. Sự đón nhận của người xem là một yếu tố rất quan trọng trong thành công của video. Trong năm ngoái, để phục vụ cho dự án phim dài tập “Perry Mason” của HBO, Siêu phải dựng 3 video hậu trường, mỗi video dài tầm 5-6 phút, trong 6 tuần liên tiếp. Thời điểm đó, anh phải ở văn phòng thường xuyên tới quá nửa đêm để làm xong việc. Tuy nhiên, khi các video đó được hoàn thiện và tới được với người xem, Siêu cảm thấy nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng: Tuy công việc làm Trailer phim khá thầm lặng nhưng Siêu vẫn mong các bạn trẻ có đam mê với nghề hãy theo đuổi và nỗ lực; vượt qua giới hạn bản thân vì kể cả khi thất bại, bạn cũng sẽ có thêm kinh nghiệm mới: Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải thực hành thật nhiều, vì chỉ thực hành mới có thể khiến chúng ta thật sự nắm vững một kỹ năng. Trong 7 năm qua, tôi đã sản xuất và cắt dựng 170 video, cho cả HBO lẫn công ty cũ của tôi là Paramount. Mỗi video đều cho tôi một bài học, và giúp video tiếp theo của tôi hoàn hảo hơn video trước.

Với Nguyễn Siêu, chưa hề có thành công và chỉ có 1 chút tự hào vì những nỗ lực bản thân bỏ ra trong quãng thời gian qua để có được công việc hiện tại. Anh vẫn quan niệm, tất cả mới chỉ là điểm xuất phát rất nhỏ và bản thân phải nỗ lực hơn, cố gắng nhiều hơn nữa... để được làm công việc mình đam mê.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác