(VOV5) - Các đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch; Tăng thêm thời gian miễn thị thực cho một số thị trường
Muốn nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch, nhất thiết phải chú trọng nghiên cứu thị trường một cách bài bản, công phu; dự báo, cập nhật biến động thị trường làm cơ sở cho mọi chương trình hành động du lịch. Đây là một trong những nội dung được thảo luận tại hội nghị xúc tiến du lịch năm 2017 diễn ra tại Hà Nội sáng 3/8.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch; duy trì tốc độ phát triển ổn định của các thị trường truyền thống, đặc biệt là các thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN…Tăng thêm thời gian miễn thị thực cho một số thị trường từ 15 ngày lên 30 ngày, miễn visa cho các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, New Zealend…
Ông Hà Văn Siêu phát biểu (nguồn Báo Du Lịch) |
Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: để đảm bảo tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt ít nhất 30%, khách du lịch nội địa tăng 12% theo yêu cầu của Chính phủ, cần coi trọng thực hiện nghiên cứu thị trường một cách bài bản, dự báo, cập nhật biến động thị trường làm cơ sở cho mọi chương trình hành động xúc tiến du lịch:Đổi mới căn bản cả về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn du lịch để triển khai mô hình hợp tác công-tư trong quảng bá xúc tiến du lịch; huy động nguồn lực từ nhiều nguồn cho quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt là thúc đẩy quá trình hình thành và đi vào hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Triển khai có hiệu quả các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt là các hội chợ quốc tế lớn làm sao có hiệu quả, định vị được thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh.
7 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7 triệu 250 nghìn lượt, tăng 29% so với cùng kỳ, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 307 nghìn tỷ đồng.