40 năm Hợp tác Y tế Việt Nam- Pháp: truyền thống và hiệu quả

(VOV5)- Hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực y tế là hợp tác truyền thống và hiệu quả. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi Lễ kỷ niệm 40 hợp tác y tế Việt Nam- Pháp tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tối 16/05.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành trong năm giao lưu Việt-Pháp 2013, đồng thời khẳng định những tình cảm tốt đẹp, sự hợp tác và ủng hộ của các thầy thuốc, giáo sư, bác sỹ Pháp trong những ngày gian khổ của cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay của Việt Nam.

40 năm Hợp tác Y tế Việt Nam- Pháp: truyền thống và hiệu quả - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và một số giáo sư, bác sỹ Pháp được nhận kỷ niệm chương.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao Kỷ niệm chương «Vì sức khỏe nhân dân Việt Nam» cho 18 bác sỹ người Pháp- những người đã gắn bó từ 15-20 năm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật công nghệ y học cho Việt nam. Bác sỹ Oliver Amstrong cho biết: «Hiệu quả hợp tác giữa chúng ta là rất lớn. Nhiều bác sỹ Việt Nam đã được đào tạo với chương trình nội trú FFI và bây giờ là chương trình thực tập lấy Bằng Đào tạo Y khoa chuyên ngành (DFMS). Các bác sỹ Việt Nam tiến bộ rất nhanh, không chỉ trong khoa Hồi sức cấp cứu của tôi mà còn nhiều khoa khác. Chúng tôi cảm thấy rất vui và vinh dự được góp sức mình vào thúc đẩy hợp tác y tế giữa hai nước. » 

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Claude Bernard 1 tại Lyon với Trường Đại học Y Hà Nội, với nội dung tăng cường trao đổi giảng viên và sinh viên, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, phát triển những chương trình đào tạo hiện đại./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác